Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Mãi không trả hết nợ, cặp vợ chồng bán sạch nhà cửa đưa con cái lên ô tô ở, ai ngờ cuộc đời lại sang trang luôn

Người ta thường nói "an cư mới lạc nghiệp", dù có làm bất cứ nghề gì đi chăng nữa thì ai cũng muốn sở hữu cho mình một ngôi nhà ấm cúng, trước là để che mưa che nắng, sau là để tất cả các thành viên trong gia đình được hưởng cuộc sống hạnh phúc, quây quần sớm tối bên nhau. Thế nên, các cặp vợ chồng dù là chưa có con, hay sinh con rồi cũng đều cố gắng xoay sở để mua được một căn nhà. Vậy nhưng, nhà cửa đất đai vốn là tài sản có giá trị to lớn, có người phải mất cả đời mới mua được, hoặc vay mượn rồi trả dần để rồi cứ rơi vào cảnh vay chỗ nọ đập chỗ kia mà không biết đến bao giờ mới xóa sạch món nợ ấy.

Gia đình anh Jonathan Longnecker (38 tuổi) và chị Ashley (35 tuổi) cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như rất nhiều cặp vợ chồng hiện đại ngày nay. Tuổi còn trẻ lại sinh liền tù tì 4 đứa con khiến anh Jonathan phải nghĩ đến việc mua một căn nhà ở cho thoải mái. Nghĩ thế, vợ chồng anh cố gom góp, vay mượn mua một căn nhà 4 phòng ngủ ở Knoxville, Tennessee (Mỹ). Anh Jonathan dự định sẽ cố gắng trả xong sớm nợ nần để ổn định cuộc sống nhưng số tiền anh kiếm được từ việc thiết kế trang web cũng không thể giúp anh nuôi cả 4 đứa con, cộng thêm việc trả nợ. Vậy là suốt nhiều năm, hai vợ chồng anh cứ loay hoay với các khoản nợ nần mà không biết đến bao giờ mới được nhẹ lòng.

Mãi không trả hết nợ, cặp vợ chồng bán sạch nhà cửa đưa con cái lên ô tô ở, ai ngờ cuộc đời lại sang trang luôn - Ảnh 1.

Gia đình nhà Jonathan và Ashley cùng 4 đứa con.

Đúng thời điểm đó, một người bạn của Jonathan đã bỏ lại tất cả để đưa vợ con thực hiện chuyến phiêu lưu kỳ thú và điều đó đã tác động lớn đến Jonathan.

Thế rồi, vào tháng 4 năm 2015, Jonathan đã đưa ra một quyết định quan trọng mà sau này anh còn cảm thấy đáng tiếc vì không làm sớm hơn. Anh bán căn nhà 4 phòng ngủ ấy và thanh toán toàn bộ nợ nần. Sau đó, anh dùng số tiền 40.000 USD còn dư từ việc bán nhà để mua một chiếc xe ô tô RV để cả gia đình 2 vợ chồng cùng 4 đứa trẻ, Adali (12 tuổi), Jett (11 tuổi), Jax (9 tuổi) và Ada (7 tuổi), lên đường tiến về phía tiểu bang Maine, thuộc vùng New England (Mỹ).

Họ đã trải qua mùa đông lạnh giá ở Florida Keys trước khi bán chiếc RV và mua một chiếc Airstream sản xuất năm 1972 với giá 13.000 USD vào mùa hè năm 2016.

Mãi không trả hết nợ, cặp vợ chồng bán sạch nhà cửa đưa con cái lên ô tô ở, ai ngờ cuộc đời lại sang trang luôn - Ảnh 2.

Mãi không trả hết nợ, cặp vợ chồng bán sạch nhà cửa đưa con cái lên ô tô ở, ai ngờ cuộc đời lại sang trang luôn - Ảnh 3.

Đây là cỗ xe Airstream đã rong ruổi cùng gia đình Jonathan trên nhiều cung đường khắp nước Mỹ.

Với sự giúp đỡ từ bố của Ashley, ông Richard Peck (63 tuổi), vợ chồng anh Jonathan đã dành khoảng 6 tháng và chi 30.000 USD để tân trang chiếc ô tô thành một ngôi nhà di động có sử dụng tấm pin mặt trời, có nhà vệ sinh ủ phân và cả wifi. 

Cho đến nay, gia đình 6 người ấy đã đi qua 30 tiểu bang của nước Mỹ, đi qua Canada và cả Mexico nhưng họ vẫn chưa có ý định dừng lại hành trình ấy.

Những nơi mà gia đình Jonathan đã từng đi qua.

"Khi đó, chúng tôi đã sống một cuộc sống mà rất nhiều người Mỹ mơ ước. Chúng tôi có một ngôi nhà rộng rãi, tôi có một công việc phát triển trang web ổn định và thu nhập khá. Nhưng chúng tôi cứ mãi quanh quẩn trong việc trả nợ tiền mua nhà và chưa từng có một chuyến phiêu lưu cả gia đình.

Năm đó, một người bạn cũng làm thiết kế web như tôi đã thành công khi đưa gia đình đi chu du khắp nơi. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều đó như một lựa chọn cho gia đình của mình. Nhưng rồi tôi nhận ra công việc của tôi cho phép mình được làm vậy. Đó không phải là một quyết định khó khăn".

"Đi được 1 năm thì chúng tôi quyết định mua một chiếc Airstream và bắt tay vào cải tạo nó thành một ngôi nhà nhỏ ấm cúng, đầy đủ tiện nghi. Ví dụ, bàn có thể biến thành giường cho tôi và vợ nằm vào ban đêm. Có 4 chiếc giường tầng cho 4 đứa con của tôi, còn ban ngày thì chúng sẽ biến thành những chiếc ghế dài. Ngôi nhà Airstream của chúng tôi cũng thân thiện với môi trường, chất thải của chúng tôi được ủ phân và có các tấm pin mặt trời để lấy năng lượng từ mặt trời", anh nói thêm.

Mãi không trả hết nợ, cặp vợ chồng bán sạch nhà cửa đưa con cái lên ô tô ở, ai ngờ cuộc đời lại sang trang luôn - Ảnh 7.

Mãi không trả hết nợ, cặp vợ chồng bán sạch nhà cửa đưa con cái lên ô tô ở, ai ngờ cuộc đời lại sang trang luôn - Ảnh 8.

Hiện tại gia đình Jonathan đang ở Nam Dakota, anh đã lập kế hoạch cho cuộc phiêu lưu và ở lại mỗi địa điểm trong khoảng thời gian trung bình 3 tuần.

Hành trình 3 năm đi gần hết chiều dài và bề rộng của đất nước đã mang lại cho gia đình ấy rất nhiều kỷ niệm. Chị Ashley kể: "Chuyến đi đến Dry Tortugas sẽ là một kỷ niệm đẹp mà chúng tôi không thể nào quên. Lần ấy nhà tôi đi thuyền ra một hòn đảo nhỏ, những ngôi sao rất sáng như thể bạn có thể với tay hái xuống vậy".

Cứ nhìn nụ cười của bọn trẻ nhà Jonathan là thấy chúng đã hạnh phúc như thế nào.

Hàng ngày, anh Jonathan thì vẫn duy trì công việc thiết kế web của mình còn chị Ashley đảm nhận vai trò nội trợ và chăm sóc, dạy các con học. Chị Ashley cho biết: "Các con của tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều sau chuyến đi, chúng tôi có thể nhận thấy sự thay đổi ấy. Chúng dành nhiều thời gian khám phá và sáng tạo bên ngoài. Sự tò mò của chúng với thế giới đã thực sự khác biệt và lớn lên rất nhiều trong vài năm qua. Tôi hy vọng mình đang truyền lại cho cho các con một cảm giác kỳ diệu và phiêu lưu - điều chúng sẽ mang theo suốt quãng đời còn lại".

Ashley nói thêm: "Chúng tôi thường nói rằng chúng tôi chỉ thấy tiếc, tiếc vì chúng tôi đã không làm điều đó sớm hơn. Chúng tôi biết nó không dành cho tất cả mọi người, nhưng nó dành cho chúng tôi".

(Nguồn: Daily mail)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét