Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Chẳng ai nghĩ rằng 10 ngôi nhà đẹp tựa như tranh này lại được làm ra từ những đồ tái chế

1- Dan Phillips xây dựng những ngôi nhà thu nhập thấp tuyệt đẹp gần như hoàn toàn từ các vật liệu tận dụng, từ khung ảnh để bỏ gỗ đến biển số xe. Ông chia sẻ trên tờ New York Times: "Bạn không thể thách thức các định luật vật lý hoặc xây dựng nhưng khả năng là vô tận".

(Ảnh: Michael Stravato trên The New York Times)

Chẳng ai nghĩ rằng 10 ngôi nhà đẹp tựa như tranh này lại được làm ra từ những đồ tái chế - Ảnh 1.

 2 - Beer Can House, được xây dựng bởi John Milkovisch, một chiếc xe bọc nệm đã cũ ở Đường sắt Nam Thái Bình Dương vào năm 1968

(Ảnh: Peter Mier trên Flickr)

Chẳng ai nghĩ rằng 10 ngôi nhà đẹp tựa như tranh này lại được làm ra từ những đồ tái chế - Ảnh 2. 3 - Một trong ba ngôi nhà làm từ chai được xây dựng bởi Édouard T. Arsenault ở Đảo Prince Edward, Canada sử dụng 25.000 chai tái chế.

(Ảnh của Keith Watson trên Flickr)

Chẳng ai nghĩ rằng 10 ngôi nhà đẹp tựa như tranh này lại được làm ra từ những đồ tái chế - Ảnh 3. 4 - "Lâu đài rác" ở bang Washington được xây dựng hoàn toàn từ các vật liệu được thu hồi. Nghệ sĩ Victor Moore, người đã xây dựng nơi đây thành tác phẩm điêu khắc trong luận án 1970 MFA của mình với chi phí chỉ có 500 đô la.

(Ảnh: David Patterson trên Inhabitat)

Chẳng ai nghĩ rằng 10 ngôi nhà đẹp tựa như tranh này lại được làm ra từ những đồ tái chế - Ảnh 4. 5 - Được xây dựng từ hàng ngàn chai nhựa PET, Casa Ecologica de Botellas Plasticas (hoặc La Casa de Botellas) là "một công cụ để thúc đẩy trách nhiệm sinh thái và xã hội" mà bạn cũng có thể sống. Được tạo ra bởi gia đình Alfredo Santa Cruz ở Puerto Iguazu, Argentina , thậm chí còn có một nhà chơi chai phù hợp ở sân sau.

(Ảnh: Shelterpop)

Chẳng ai nghĩ rằng 10 ngôi nhà đẹp tựa như tranh này lại được làm ra từ những đồ tái chế - Ảnh 5. 6- Ngôi nhà này ở Woodland, Utah được xây dựng từ hai silo hạt được tái định hình. Bên trong rất hiện đại và tuyệt đẹp.

(Ảnh: Gigaplex Architects)

Chẳng ai nghĩ rằng 10 ngôi nhà đẹp tựa như tranh này lại được làm ra từ những đồ tái chế - Ảnh 6. 7- Chủ nhà đã khôi phục ngôi nhà bằng những vật liệu rất độc đáo - vỏ sò, thủy tinh, đồ chơi, bất cứ thứ gì có thể tìm thấy.

(Ảnh Internet)

Chẳng ai nghĩ rằng 10 ngôi nhà đẹp tựa như tranh này lại được làm ra từ những đồ tái chế - Ảnh 7. 8 - Villa Welpeloo ở Enschede, Hà Lan được tạo ra bởi các kiến trúc sư Jan Jongert và Jeroen Bergsma của 2012 Architects. Họ đã tẩy sạch khu vực phế liệu trước khi bắt đầu công việc - khung thép đến từ máy móc bị bỏ đi từ một nhà máy dệt địa phương, gỗ được tái chế từ cuộn cáp.

(Ảnh: Mark Seleen trên Dwell)

Chẳng ai nghĩ rằng 10 ngôi nhà đẹp tựa như tranh này lại được làm ra từ những đồ tái chế - Ảnh 8. 9 - Ngôi nhà thuộc Dự án Heidelberg sử dụng các con thú nhồi bông trang trí (Ảnh: Rookie)

Chẳng ai nghĩ rằng 10 ngôi nhà đẹp tựa như tranh này lại được làm ra từ những đồ tái chế - Ảnh 9. 10 - The Scrap House được xây dựng cho Ngày Môi trường Thế giới 2005 bởi một nhóm các kiến trúc sư, nghệ sĩ, nhà thầu, cán bộ thành phố và kỹ sư của San Francisco chỉ sử dụng các tài liệu phế liệu và phế liệu.

(Ảnh: Cesar Rubio Photography trên Scrap House)

Chẳng ai nghĩ rằng 10 ngôi nhà đẹp tựa như tranh này lại được làm ra từ những đồ tái chế - Ảnh 10.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét